Skip to main content
23/06/2022

Tại Việt Nam, loại hình bất động sản hàng hiệu Branded Residences mới chỉ phát triển những năm gần đây nhưng lại được đánh giá là có tiềm năng cực kỳ lớn. Loại hình này hấp dẫn bởi tính gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm cho chủ sở hữu. Cùng Malta Land khám phá tiềm năng phát triển của dòng bất động sản này tại Việt Nam.

Branded Residences trên thế giới

Theo dữ liệu cho thấy trên toàn thế giới có khoảng 500 dự án với 76000 căn hộ. Chỉ trong vòng 10 năm gần đây, số lượng dự án thuộc phân khúc này đã tăng 170%. Trong năm 2020, cả thế giới có thêm 100 dự án. Và cũng chỉ trong khoảng thời gian đó, số lượng thương hiệu tham gia vào lĩnh vực này cũng tăng lên 130 thương hiệu. Dự kiến, đến năm 2025, cả thế giới sẽ có 160 thương hiệu tham gia vào thị trường này.

Marriott dẫn đầu thị trường này kể từ năm 2022 với thương hiệu Ritz-Carlton, sau khi qua mặt Trump, thương hiệu bất động sản cao cấp tại New York. Marriott hiện có hơn 60 dự án đã hoàn thành và đang triển khai, chiếm 33% tổng số dự án Branded Residences trên toàn thế giới. Đứng vị trí thứ 2 là Four Season với 60 dự án hương hiệu bất động sản cao cấp của cựu tổng Mỹ Donald Trump tụt xuống vị trí thứ 4 kể từ sau năm 2000, với chưa đầy 40 dự án. Four Seasons, YOO Inspired by Starck, Banyan Tree, Sofitel đã có rất nhiều dự án tại thị trường châu Á. Ritz-Carlton của Marriott cũng bắt đầu tham gia vào khu vực này với các dự án nhà ở, văn phòng siêu sang ở Việt Nam

bất động sản hàng hiệu tại Dubai

Branded Residences tại Dubai.

Tại Việt Nam, loại hình bất động sản hàng hiệu này mới chỉ phát triển những năm gần đây nhưng lại được đánh giá là có tiềm năng cực kỳ lớn. Đánh giá về tiềm năng của mô hình branded residence tại các thị trường mới phát triển như Việt Nam, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương nói thêm: “Đối với các thị trường có sự cạnh tranh cao trong phân khúc nhà ở và người mua đang ngày một kỳ vọng vào các mô hình sản phẩm mới và khác biệt, thì Branded Residence đang mở ra nhiều cơ hội để các chủ đầu tư áp dụng vào dự án trong tương lai.

Loại hình này hấp dẫn bởi tính gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm cho chủ sở hữu. Sự tham gia của các đơn vị quản lý uy tín sẽ đảm bảo chuẩn mực thiết kế, an ninh cũng như chất lượng các loại hình dịch vụ. Với tính chất khác biệt của mình, branded residence đã rất phát triển tại các đô thị lớn tại Mỹ, Hong Kong, Bangkok, v/v, đây cũng là mô hình được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại các thị trường đang có tốc độ phát triển nhanh như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc phát triển thành công mô hình này cũng phụ thuộc vào sự hiểu biết thấu đáo về mô hình cũng như cách thức hợp tác giữa các bên tham gia phát triển sản phẩm này.”

>>Thông tin bất động sản Branded Residences sắp xuất hiện tại Ecopark

Những dự án Branded Residences tại Việt Nam

Bất động sản hàng hiệu chỉ mới có tại Việt Nam những năm gần đây nhưng nó đã chứng tỏ người giàu Việt đã thực sự đủ kinh tế để tận hưởng nhất giá trị tốt nhất, ngang tầm thế giới. Những dự án Branded Residences bắt đầu được hình thành đơn cử như những dự án dưới đây:

The Grands Ritz Carlton Branded Residents Hà Nội

Ritz Carlton HaNoi hay dự án The Grand HaNoi tọa lạc tại vị trí trung tâm của Thủ đô Hà Nội, cách Hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 100m. Đây là dự án trung tâm thương mại và căn hộ đẳng cấp thượng lưu được thiết kế theo phong cách kiến trúc Tân Cổ điển như tòa lâu đài ở Quảng trường của các nước châu Âu, sử dụng các chi tiết chạm trổ điêu khắc bằng đá tinh xảo, tượng trang trí, phù điêu hình nổi mạ vàng ròng.

bất động sản hàng hiệu Branded Residences tại Việt Nam

The Grands Ritz Carlton Branded Residents Hà Nội.

Ritz Carlton HaNoi thỏa mãn mọi tiêu chuẩn về “vị trí” của một trung tâm thương mại và căn hộ hạng siêu sang. Dự án nằm trên “khu đất vàng” tại góc ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng, cách Hồ Gươm, trái tim của thủ đô 2 phút đi bộ, dự án The Grand HaNoi mặc nhiên sở hữu một vị trí và vị thế đáng mơ ước đối với bất kỳ chủ nhân nào sở hữu căn hộ thượng lưu tại đây. The Grand HaNoi được phát triển bởi… và vận hành quản lý bởi thương hiệu The Ritz Carlton – thương hiệu cao cấp nhất của tập đoàn danh tiếng Marriott International

Grand Marina Saigon

Grand Marina Saigon là khu phức hợp quy mô lớn với chức năng nhà ở, văn phòng, và thương mại – dịch vụ. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn bất động sản Masterise Homes với tập đoàn Marriott International.

bất động sản hàng hiệu Branded Residences tại việt nam

Grand Marina Saigon.

Dự án Grand Marina Saigon đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư cũng như khách hàng mua ở bởi đây đều là những tập đoàn danh tiếng hàng đầu ngành trong và ngoài nước. Marriott International là tập đoàn khách sạn lớn nhất trên thế giới, khi kết hợp cùng Masterise Homes sẽ phát huy tối được tối đa thế mạnh và kinh nghiệm của cả 2 tập đoàn.

Trên đây là một số loại hình căn hộ bất động sản hàng hiệu Branded Residences tại Việt Nam, sắp tới đây, tại Ecopark sẽ chào đón một dự án sở hữu đầy đủ những giá trị của loại hình bất động sản hàng hiệu Branded Residences. Đó chính là Sofitel Ecopark sản phẩm hợp tác giữa Chủ Đầu Tư Ecopark cùng thương hiệu nổi tiếng trên thế giới – Sofitel Hotels & Resorts,…

>> Thông tin dự án Biệt thự đảo Ecopark – Giai đoạn 2

>>Tham khảo thêm về Accor Group và thương hiệu Sofitel

Đọc thêm

Bình luận bài viết

Về đầu trang