Với hơn 160.000 nhân viên trên thế giới, tập đoàn Accor đã vượt mặt các tập đoàn nổi tiếng về quản lý khách sạn để trở thành tập đoàn hàng đầu trên thế giới. Điều gì làm nên thành công từ tập đoàn này và Chủ Đầu Tư Ecopark đã bắt tay với Accor trong dự án nào?
Cùng Malta Land tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Lịch sử hình thành Tập đoàn Accor (Accor Group)
Năm 1960, hai người đàn ông Pháp có tên là Paul Dubrule và Gérard Pélisson, sau khi chứng kiến sự thành công của chuỗi khách sạn Holiday Inn ở Mỹ, đã quyết tâm đưa mô hình kinh doanh chuỗi thị trường lớn các khách sạn nhượng quyền về quê hương của mình.
Họ vẽ ra mô hình khách sạn 62 phòng rộng rãi mà trong mỗi phòng đều có phòng tắm. Mô hình mới này khiến kiến trúc sư “chết lặng” vì đã quen với việc thiết kế khách sạn với phòng ngủ và chỉ có một phòng tắm chung cho mỗi tầng. Nhưng rồi thiết kế đó cũng được hiện thực hóa.
Ở độ tuổi ngoài 30, cả hai thành lập công ty đầu tư và điều hành khách sạn SIEH (Société d’investissement et d’exploitation hôteliers). Đến tháng 8 năm 1967, khách sạn Novotel đầu tiên được khai trương tại thành phố Lille – miền Bắc nước Pháp, đặt mốc son khởi đầu cho một đế chế khách sạn vang danh thế giới đến hơn nửa thế kỷ sau. Năm 1983, SIEH gồm lĩnh vực kinh doanh khách sạn và nhà hàng được đổi tên thành Tập đoàn Accor – sở hữu 440 khách sạn và 1.500 nhà hàng tại 45 quốc gia với 35.000 nhân viên.
Đến nay, với bề dày hơn 50 năm kinh nghiệm, không ngừng sáng tạo và vượt ra mọi giới hạn, Accor đã liên tục chinh phục thị trường, phát triển mạng lưới hơn 5.200 khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc 40 thương hiệu, hơn 750.000 phòng trên 110 quốc gia.
Tập đoàn này sở hữu một danh mục thương hiệu khách sạn lừng danh toàn cầu từ dòng siêu cấp cho đến phổ thông như Raffles, Fairmont, Sofitel, MGallery, Pullman, Movenpick, Novotel, Ibis… Trong đó Sofitel là thương hiệu cao cấp nhất và cũng là niềm tự hào của Accor.
>>Đọc thêm: Accor Group và thương hiệu Sofitel sắp xuất hiện tại Ecopark
Tại sao Accor lại trở thành thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới?
Accor luôn nỗ lực mang đến dịch vụ khách sạn chuyên nghiệp cùng những trải nghiệm độc đáo và ý nghĩa cho du khách. Cũng bởi vậy, đơn vị quản lý vận hành quốc tế này lọt top 1 bảng xếp hạng những thương hiệu uy tín nhất trên thế giới nhờ kinh nghiệm, năng lực vận hành các khách sạn cao cấp.
Với triết lý “nghệ thuật của lòng hiếu khách là không có giới hạn và có khả năng khơi dậy những trải nghiệm đầy cảm hứng ở khắp nơi trên thế giới”, Accor cam kết sẽ định hình một tương lai mới, nơi dịch vụ khách sạn sẽ mở ra cho du khách một cuộc sống vô hạn; nơi các thương hiệu mang lại những trải nghiệm và giá trị đặc biệt; và những nhân sự tài năng cùng niềm đam mê sẽ mang đến sự tiếp đón nồng hậu cho du khách và khách hàng. Tập đoàn Accor cũng không ngừng phá bỏ giới hạn với những sự đổi mới, đồng thời cam kết sâu sắc trong việc phát triển bền vững và đóng góp, hoàn trả giá trị cho cộng đồng, xã hội.
Ngoài tập trung củng cố vị thế của thương hiệu tại các thị trường Accor đang dẫn đầu (châu Âu, châu Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương), Tập đoàn cũng chú trọng đến những thị trường mới nổi, đặc biệt là Trung Đông, châu Phi cận Sahara và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Ecopark – Accor group hợp tác
Tháng 6.2022, Accor Group đã xuất hiện tại Ecopark cùng thương hiệu khách sạn Sofitel. Sofitel là đơn vị quản lý và vận hành clubhouse 6 sao của biệt thự đảo.
>>Đọc thêm: Clubhouse siêu xa xỉ của biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island
Sắp tới đây Sofitel sẽ tiếp tục bắt tay cùng Ecopark trong dự án BĐS hàng hiệu – Sofitel Ecopark. Giới thượng lưu có thể kỳ vọng vào một sản phẩm biệt thự “xanh chuẩn mực – sang đúng tầm” sẽ mang đến một phong cách hưởng thụ khách biệt cho những chủ nhân tinh hoa.
>>Chi tiết dự án Biệt thự đảo Ecopark – Giai đoạn 2
>>Đọc thêm Branded Residences sắp xuất hiện tại Ecopark